Các loại la phông trần nhà đẹp và được nhiều người ưa chuộng 2024

5/5 - (1 bình chọn)

Việc trang trí trần nhà, làm trần nhà bằng la phông ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh tính thẩm mỹ, các loại la phông trần nhà còn mang lại nhiều tiện ích khác như chịu ẩm, cách nhiệt, cách âm phòng,… 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các vật liệu trần như: La phông thạch cao, xi măng, nhựa,…. Vậy đóng trần bằng loại nào mới tốt? Hãy cùng Minh Phát tìm hiểu các loại la phông trần nhà thông qua bài viết dưới đây.

Cac loai la phong tran nha

Trần nhà bằng la phông được nhiều gia đình ưa chuộng và lựa chọn 

1. La phông trần gỗ

Đây là loại vật liệu được người Việt Nam yêu thích và sử dụng rất nhiều trong các thiết kế nội thất. Chất liệu gỗ mang lại cảm giác mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên.

Cac loai la phong tran nha

La phông trần gỗ đem lại cảm giác mộc mạc, gần gũi 

Trần la phông gỗ thường có màu đặc trưng là vàng nâu, tông màu đậm nhạt có thể thay đổi dựa theo nhu cầu thiết kế, mang lại sự hài hòa trong không gian nội thất.

Ưu điểm của la phông gỗ chính là tính linh hoạt trong khi sử dụng. Khi sử dụng chất liệu gỗ, bạn có thể kết hợp dễ dàng với các vật liệu khác. Đặc biệt, trần gỗ còn giúp che đi những khuyết điểm của trần nhà và có độ bền đẹp theo thời gian. 

Xem thêm:

Bảng giá tôn poly lấy sáng 7, 9, 11 sóng tại Minh Phát

Báo giá tấm lợp composite sợi thủy tinh mới nhất 2024

2. La phông thạch cao 

Thạch cao là một vật liệu quen thuộc, được sử dụng nhiều trong xây dựng. Ưu điểm của chất liệu này là khả năng chống cháy tốt, dễ chế tác, thi công trong những điều kiện khác nhau. Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ của loại la phông này khá cao nên dễ dàng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế.

Cac loai la phong tran nha

La phông thạch cao có tính thẩm mỹ cao, dễ dàng thiết kế thi công 

Hiện nay có 2 loại trần thạch cao phổ biến là trần nổi và trần chìm. Mỗi loại mang những ưu nhược điểm nhất định, cụ thể như sau:

2.1. La phông nổi

Trần nổi hay còn gọi là trần thạch cao thả. Phần hệ thống khung của trần nổi ra ngoài, những đường ghép tấm ẩn sau phần khung. Do vậy, việc liên kết các tấm trần thạch cao không quá phức tạp trong khi thi công.

2.2. La phông chìm 

La phông thạch cao chìm giúp che đi những phần dầm, xà trên trần nhà mang lại tính thẩm mỹ cao, dễ dàng phân theo các bố cục thiết kế có sẵn cho công trình.

3. La phông nhôm

Nhôm có đặc tính nổi bật là bề mặt mát lạnh, trọng lượng nhẹ, có thể ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau, việc thi công, xây dựng cũng rất dễ dàng. Do vậy, la phông nhôm rất phù hợp với những đất nước nhiệt đới có khí hậu nóng quanh năm, giúp mang lại không gian mát mẻ cho cả gia đình.

Cac loai la phong tran nha

La phông nhôm đem lại cảm giác mát mẻ, thông thoáng cho ngôi nhà 

La phông nhôm có những ưu điểm vượt trội như độ bền cao, chống thấm, chống cong vênh tốt và không bị mối mọt. Tuy nhiên, la phông nhôm có mẫu mã và kiểu dáng khá hạn chế, tính thẩm mỹ cũng không nổi trội nên khó sử dụng trong những công trình sang trọng. Sản phẩm này thường được dùng trong những công trình công cộng, nhà riêng.

4. La phông nhựa

La phông nhựa là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có thu nhập thấp và trung bình, thích hợp sử dụng trong không gian đơn giản, không đòi hỏi sự cầu kỳ, sang trọng.

Cac loai la phong tran nha

La phông nhựa đơn giản, không cầu kỳ 

Nhược điểm của la phông nhựa chính là khả năng cách nhiệt kém, có độ bền không cao và nhanh xuống cấp sau một thời gian sử dụng. Kiểu dáng của la phông trần nhựa cũng khá đơn giản, hạn chế. Do đó mẫu la phông này chỉ phù hợp với một số phong cách thiết kế nhất định, rất khó điều chỉnh theo những phong cách mới, phá cách theo ý của chủ nhà.

5. La phông xi măng

Cac loai la phong tran nha

Tấm lợp trần nhà giá bao nhiêu 1m2?

Đây là loại la phông đang được ưa chuộng trong kiến trúc của nước ta. Chúng có nhiều tính năng ưu việt như độ bền cao, ít bị ảnh hưởng bởi điều kiện nhiệt độ, độ ẩm ngoại lực, dễ dàng che đi những khuyết điểm của trần nhà một cách khéo léo. Từ đó tạo được điểm nhấn cho không gian cũng như làm công trình trở nên đẹp hơn.

6. Những câu hỏi thường gặp về các loại la phông trần nhà

6.1. La phông nhựa dài giá cả thế nào?

Trả lời: Tấm la phông nhựa dài có 3 loại kích thước là chiều rộng 10cm, 18cm, 25cm, chiều dài 12m, độ dày 5mm và có đơn giá trung bình khoảng 100.000 VNĐ/m2.

6.2. La phông bao nhiêu một mét?

Trả lời:

  • La phông nhựa giả gỗ: Có giá dao động từ 250.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/m2 (giá vật tư)
  • La phông thạch cao: Trần hệ lá phông thạch cao basi (ty ren) hệ xương cá: 195.000 VNĐ/m2. Trần lá phông thạch cao hệ alpha: 140.000 VNĐ/m2. Trần thả lá phông thạch cao hệ fineline: 135.000 VNĐ/m2.
  • Trần tôn 3 lớp tùy vào loại tôn bạn chọn mà có giá khác nhau. 
  • La phông xi măng dao động trong khoảng 125.000 – 160.000 VNĐ
  • Trần nhôm: Trên thị trường giá trần la phông nhôm khoảng 250.000 VNĐ –  500.000 VNĐ, ngoài ra chưa tính phụ kiện kèm theo khi làm la phông nhôm nên giá sẽ cao hơn giá dự kiện.

6.3. La phông nào rẻ nhất?

Trả lời: Hiện nay trên thị trường, la phông thạch cao có giá rẻ nhất

6.4. La phông nhựa bao nhiêu 1m?

Trả lời: Hầu hết tấm nhựa ốp trần có giá dao động từ 250.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/m2 (giá vật tư). Đối với tấm nhựa PVC và sàn nhựa hèm khóa có giá khoảng 300.000 VNĐ/m2. Đây là mức giá phù hợp với nhu cầu lắp đặt của các hộ gia đình.

Trên đây là các loại la phông trần nhà đẹp và phổ biến trong cuộc sống hiện nay mà Minh Phát giới thiệu cho bạn. Hy vọng bạn đã lựa chọn được cho mình mẫu la phông trần nhà đẹp phù hợp với phong cách, sở thích cũng như nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Showroom: 2961 Quốc Lộ 1A Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TPHCM

Kho hàng: Ngã tư Bà Điểm – Huyện Hóc Môn – TPHCM

Nhà máy: Hà Nội

Điện thoại: 096 757 7891 (Ms. Linh) – 0966 337 891 (Ms.Tư)

Email: linh.nguyen@minhphatpc.vn

Website: https://minhphatpc.vn

0966.337.891